Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Hồng Trà Là Gì ? Trà Đen Là Gì?


Hồng trà là gì? Trà đen là gì?

Hồng trà là gì, hồng trà, hong tra la gi, hong tra, trà đen là gì, tra den la gi, trà đen, tra den
Hồng trà là gì, trà đen là gì? Chắc là nhiều bạn đang thắc mắc về vấn đề này. Hồng trà hay còn gọi là trà đen, đây là một trong những loại trà được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Nếu bạn đã từng uống trà túi lọc Lipton, trà sữa thì đó chính là được pha từ hồng trà (trà đen). Loại trà này thường phải uống chung với sữa tươi, sữa bột, siro, hay với mật ong, hoặc với đường.

Hồng Trà- Trà đen


Vì sao lại gọi là hồng trà?

Gọi là hồng trà vì trà pha ra có màu hồng. Màu hồng này là do quá trình lên men khi sản xuất hồng trà. Khi lên men, chất diệp lục của lá chè bị tiêu hao, màu xanh dần mất đi. Mức độ oxy hóa xác đinh loại và màu sắc của trà, trà được oxy hóa hoàn toàn lá trà sẽ có màu sậm từ đỏ hung đến đen tuyền.
Hồng Trà - Trà Đen

Từ xưa công dụng của hồng trà (trà đen) đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Hồng trà (trà đen) là một thức uống ngon và có hương vị mạnh hơn so với các loại trà khác. Loại trà này rất dễ tìm, giá rẻ, đặc biệt có thể bảo quản được trong nhiều năm mà vẫn giữ được hương vị của nó.

Không những vậy mà hồng trà - trà đen còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Hồng trà giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường. Hồng trà còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Y học Anh, các quốc gia có lượng tiêu thụ hồng trà nhiều thì số người mắc bệnh tiểu đường ít hơn so với những quốc gia sử dụng hồng trà ít.
Hồng Trà Dâu 

Ngoài ra hồng tràtrà đen còn giúp chống lão hóa và giảm béo. Do lên men mà hồng trà chứa nhiều hoạt chất chống kháng oxy hóa, hạn chế tình trạng lão hóa tế bào, giảm nhờn và bổ sung chất dinh dưỡng thực vật cho cơ thể. Những người đang giảm cân hay sử dụng hồng trà. Vì sử dụng hồng trà điều độ có tác dụng đốt mỡ và tăng cường quá trình chuyển hóa  mà còn giúp bạn trẻ lâu.
Hồng trà kiwi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét